Hướng dẫn cách thiết lập thông tin đơn vị và đăng ký giao dịch BHXH điện tử trên (iBHXH)
Sau khi chúng ta đã đăng ký tài khoản đăng nhập và cài đặt phần mềm Ibhxh thì bài viết này trung tâm sẽ hướng dẫn các bạn:
1/ Cách thiết lập thông tin đơn vị
2/ Cách đăng ký giao dịch điện tử (nếu doanh nghiệp sử dụng chữ ký số để gửi hồ sơ qua iBHXH)
1/ HƯỚNG DẪN THIẾT LẬP THÔNG TIN ĐƠN VỊ
Trước khi sử dụng iBHXH chúng ta cần thiết lập thông tin đơn vị , thực hiện các bước như sau
Bước 1: Đăng nhập iBHXH bằng tên đăng nhập & mật khẩu đã được TS24 cung cấp
Bước 2: Trong giao diện chương trình mở menu Thông tin chung-> chọn Thông tin đơn vị-> Chọn tab Thông tin chung -> Nhập Thông tin đơn vị, tài khoản kích hoạt, thông tin người ký…-> Chọn Lưu như hình bên dưới:
– Tiếp tục chọn tab Thông tin cơ quan quản lý-> Chọn Sửa (F2)-> chọn Mã đơn vị -> chọn Lưu -> chọn Đóng -> chọn Lưu (F5) lần lượt như hình bên dưới
II/ ĐĂNG KÝ GIAO DỊCH BHXH ĐIỆN TỬ
Khi đã có chứng thư số để thực hiện giao dịch điện tử
Lưu ý: Nếu đơn vị chưa sử dụng chữ ký số mà chỉ thực hiện gửi hồ sơ có mã vạch qua email và in hồ sơ có mã vạch ra giấy để nộp trực tiếp cho Cơ quan BHXH thì không cần đăng ký giao dịch điện tử
Các bước thực hiện như sau:
+ Mở menu “ Đăng ký giao dịch”-> Đăng ký GD BHXH điện tử
+ Cắm chữ ký số token vào máy tính-> chương trình tự động lấy thông tin của đơn vị (Trường hợp sử dụng chữ ký số dạng file, nhấp chọn File chữ ký số-> Nhập mã pin chữ ký số)
+ Nhấp chọn đăng ký-> nhập mã pin chữ ký số (mật khẩu)-> chọn Chấp nhận để hoàn tất
Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn thiết lâp thông tin đơn vị và đăng ký giao dịch điện tử thành công.
Theo An Tam Acounting
Địa chỉ đào tạo kế toán thực tế uy tín tại Hà Nội
TIN HỌC – KẾ TOÁN TRI THỨC VIỆT
Cơ sở 1: Số 3E3, TT Đại Học Thương Mại, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
( Gần nhà sách Trí Tuệ)
Cơ sở 2: Đối diện cổng chính Khu A, ĐH Công Nghiệp, Nhổn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Tư vấn: 04.6652.2789 hoặc 0976.73.8989
Sơ đồ tới trung tâm đào tạo kế toán: Click vào đây xem chi tiết
Comments
comments